เกมส์ Minecraft คืออะไร ???

Minecraft หรือ มายคราฟ นั้นคือเกมส์อินดี้ SandBlock ที่จะให้เราไปผจญภัยในโลกกว้างเพื่อทำการสังหาร Ender Dragon เเละเก็บสะสมทรัพยากร ต่างๆไว้ใช้ในการดำรงชีวิต ทั้งชุดเกราะ อาวุธ อาหาร เเร่ต่างๆ ไม้ ที่จำเป็นเพื่อที่จะสามารถให้อยู่รอดได้ในตอนผจญภัย โดยจะมี 2 ช่วงเวลาคือเช้า กับ กลางคืน ช่วงเช้าสามารถเดินไปที่ไหนก็ได้ โดยจะไม่เจอมอนสเตอร์ที่ทำอันตรายต่างๆ ภายในเวลานั้น เเต่หากตะวันลับขอบฟ้าไป เเสงไฟของดวงจันทร์ของดวงจันทร์เริ่มขึ้นมา มอนสเตอร์ต่างๆที่เป็นอันตรายก็จะเริ่มทำการโจมตี ทำให้เราต้องหาที่พักเเรมเพื่อที่จะนอนข้ามวัน หรือ จะทำการต่อสู้กับพวกมันจนถึงเช้าวันใหม่ ก็ได้ โดยมายคราฟนั้นให้อิสระกับผู้เล่นว่าอยากทำอะไรก็เเล้วเเต่ก็ได้ ทั้งการสร้างสิ่งต่างๆใหญ่โต เมือง เซิฟเวอร์ ชวนผู้เล่นอื่นมาเล่นด้วย การทำเนื้อเรื่องของตนเอง การเล่นเเมพที่ผู้อื่นสร้าง เเละอื่นๆอีกมากมาย ภายในมายคราฟให้พวกเรานั้นได้เล่นกัน

ผู้เล่นสามารถเล่นส่วนเสริมของเกมส์ได้ โดยการดาวน์โหลด มอดมายคราฟ ตัวแพ็คเสริมสำหรับสร้างสวรรค์ นรก ปืน ไอเทมต่างๆ เพิ่มเข้ามามากมาย เรียกเป็นปลั๊กอินเสริม เพื่อทำให้เกมส์สนุกมากยิ่งขึ้นไปได้ด้วย

นั้นสามารถทำได้โดยการโหลดมอดที่ต้องการพร้อมตัวเล่นที่จะมีชื่อว่า Forge หรือ Fabric เเล้วทำการดาวน์โหลดที่ต้องการเเล้วทำการในไฟล์ Mod ที่อยู่ใน %appdata% เเล้วก็ใส่ในไฟล์ของ Minecraft เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย หรือทำตามในคลิปก็ได้

แมพมายคราฟ หรือแผนที่เกมส์ นั่นซึ่งทำให้การผจญภัยของเราสนุกขึ้นนั้นเองเว็บไซต์ของเรา Gurock ของเราได้มีการรวบรวม แมพที่น่าเล่น และ การผจญภัยสนุกสนาน ไว้แล้วสามารถเลือกโหลดมาเล่นกันได้เลย ดาวน์โหลด เเมพมายคราฟ

การดาวน์โหลดให้ทำการสร้าง World ที่ต้องการจะลง เเมพ ก่อน เเล้วทำการไปดาวน์โหลดเเมพที่ต้องการมา เสร็จให้ไปที่ %appdata% หาไฟล์ .Minecraft เเล้วหาที่ไฟล์ Saves ทำการลบไฟล์เเมพเก่าเเล้วนำไฟล์ที่อยู่ในเเมพที่โหลดมาใส่เเทน เป็นอันเสร็จ

เทคเจอร์แพค รูปแบบของเกมส์ ไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้ภาพสวยขึ้น ดูมีจิตนาการ เพิ่มอรรสในการเล่นมากยิ่งขึ้น ดาวน์โหลด เทคเจอร์เเพค/รีซอสแพค

การดาวน์โหลด รีซอสเเพค ให้ทำการเปิด Optionsหรีอตั้งค่า เเล้วเปิดไปที่ Resource Packs เเล้วเปิด Open Pack Folder เเล้วไปทำการดาวน์โหลด เทคเจอร์เเพค/รีซอสเเพคที่ต้องการเเล้วทำการดาวน์โหลดมันเเล้วไปลงในโฟลเดอร์นั้น